Jeremy Doku bản hợp đồng đắt giá 55,5 triệu bảng của MC

Jeremy Doku bản hợp đồng đắt giá 55,5 triệu bảng của MC. Hãy cùng phanmemmienphi giải đáp thắc mắc cho các bạn trong bài viết hôm nay nhé!

Jeremy Doku là ai?

Jeremy Doku có biệt danh là “Eden Hazard trẻ”, Doku sinh vào ngày 27/5/2002 tại Borgerhout, một ngoại ô của Antwerp, Bỉ. Đáng chú ý, cậu cầu thủ triển vọng này ra đời chỉ 4 ngày trước khi World Cup 2002 diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc.

Doku là con thứ hai trong tổng số 4 anh chị em trong gia đình, bao gồm một anh trai và hai em gái. Thời thơ ấu của cậu được đánh dấu bởi hạnh phúc và ấm áp. Cha mẹ của Doku là David và Belinda, họ đều có nguồn gốc Ghana và sống hòa thuận, luôn tạo điều kiện tốt nhất để con trai phát triển sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp.

Jeremy-Doku-bản-hợp-đồng-đắt-giá-55,5-triệu-bảng-của-MC
Jeremy-Doku-bản-hợp-đồng-đắt-giá-55,5-triệu-bảng-của-MC

Ngôi nhà của gia đình Doku nằm giữa khu vườn thú Antwerp và SVĐ Bosuil, nơi luôn rộn ràng tiếng cười của anh em Doku. Đặc biệt, cách cách cụm từ trên đã để lại dấu ấn sâu sắc trên gương mặt của cầu thủ trẻ 21 tuổi này. Mặc dù trên sân cỏ thường thể hiện phong cách mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết, Doku ngoài đời lại là một chàng trai hồn nhiên, vui vẻ và hơi nhút nhát.

Khoảng cách từ nhà của Doku đến sân Bosuil (nơi CLB Royal Antwerp đang thi đấu ở Champions League) chỉ khoảng 6 phút lái xe. Đây chính là nơi đã khơi dậy đam mê bóng đá của cậu bé Jeremy từ nhỏ. Từ ngôi nhà thân yêu của mình, cậu bé có thể nghe thấy âm nhạc hào hùng của những tiếng la hét và cổ vũ từ các CĐV của Royal Antwerp.

Sinh ra trong gia đình có bố là cựu VĐV và những người chú từng tham gia thể thao, Jeremy từ những năm đầu tiên đã có tốc độ xuất sắc. Lúc 6 tuổi, cha mẹ đã đưa Jeremy đến thử việc ở KVC Olympic Deurne, một CLB nhỏ ở Bỉ, và cậu đã vượt qua các bài kiểm tra với kết quả ấn tượng.

Sau đó, Jeremy gia nhập Tubantia Borgerhout và sau khoảng 2 năm, CLB này phá sản. Năm 2009, Doku gia nhập Beerschot AC, một học viện nổi tiếng đào tạo cầu thủ trẻ ở Bỉ, cách nhà chưa đầy 17 phút lái xe. Beerschot AC là nơi đã “sản xuất” nhiều cái tên nổi tiếng như Toby Alderweireld, Mousa Dembele, Radja Nainggolan, Jan Vertonghen hay Victor Wanyama.

Chưa đầy 1 năm sau khi gia nhập, Jeremy đã dẫn dắt đội trẻ Beerschot AC giành chức vô địch U10 và đã bắt đầu thể hiện tiềm năng của một ngôi sao tương lai. Với những phẩm chất xuất sắc của mình, Doku đã thu hút sự quan tâm của nhiều CLB lớn ở Bỉ, họ bắt đầu thuyết phục cha mẹ cậu ký hợp đồng.

Năm 2012, khi Jeremy 10 tuổi, RSC Anderlecht đã có cơ hội ký hợp đồng với cậu bé, đồng thời, cùng lúc, CLB này cũng ký hợp đồng với Amadou Onana sau khi gia đình cầu thủ này di cư từ Senegal đến Bỉ.

Với đam mê bóng đá cháy bỏng, Jeremy đã sẵn sàng xa lánh gia đình để theo học tại trường nội trú Purple Talents ở Anderlecht. Tại đây, cậu có thể dành thời gian tập luyện bóng đá từ trưa đến 2 giờ chiều cùng với đội và sau đó trở lại trường học để học văn hóa.

Tuổi dậy thì nổi loạn của Doku

Tại Anderlecht, Doku đã gặp rất nhiều đồng đội xuất sắc, nhưng anh luôn tỏa sáng nhờ khả năng rê bóng và tốc độ vượt trội của mình. Các màn trình diễn xuất sắc của Doku trên sân cỏ đã giúp anh nhanh chóng được triệu tập vào các đội tuyển trẻ của Bỉ, bắt đầu từ U15 vào năm 2017.

Tuy nhiên, khi bước vào giai đoạn thanh thiếu niên, Doku đã phát triển một phong cách chơi khác thường với biệt danh “Người kiêu ngạo và hoàng tử rê bóng”. Thay vì chủ động tìm kiếm cơ hội ghi bàn, Doku thường đặt chân lên trái bóng, đợi và thách thức đối thủ để họ lao vào cướp bóng từ chân anh. Thậm chí trong những trận đấu, anh không mặn mà với việc ghi bàn, mà tiếp tục đặt chân lên trái bóng, chờ đợi cho tới khi đối phương phản công.

Thậm chí HLV của đội trẻ Anderlecht thời điểm đó – Stephane Stassin – cũng đã tỏ ra bất mãn và thường lao vào gọi lên cho Doku phải ghi bàn. Ngay cả những đồng đội cùng thế hệ với anh và yêu thích những pha rê bóng của Doku cũng không thể hiểu tại sao anh lại có cách chơi như vậy.

Một ngày nọ, sau khi buổi tập kết thúc, HLV Stassin gọi Doku lại và nghiêm túc nói: “Hey Jeremy, nếu muốn thi đấu cho một đội bóng lớn, cậu cần phải làm nhiều hơn là chỉ rê bóng.”

Lời khuyên này đã đánh thẳng vào trái tim nhạy cảm của Doku. Anh quay trở lại tập luyện với tinh thần chăm chỉ hơn, tập trung vào việc chuyền bóng và thực hiện các pha kiến tạo. Thái độ lạm dụng việc rê bóng và trêu đùa đối thủ đã dần biến mất, thay vào đó là một lối chơi nhanh nhẹn, kết hợp một chạm bóng hết sức hiệu quả khi cần.

Thành công ở Pháp và thành công với ĐTQG Bỉ

Jeremy Doku đã không cần mất quá nhiều thời gian để tỏa sáng tại giải VĐQG Bỉ. Chỉ sau 35 trận thi đấu, anh đã ghi được 5 bàn thắng và thực hiện thành công 7 pha kiến tạo trong màu áo Anderlecht tại giải đấu hàng đầu của Bỉ. Vào ngày 5/10/2020, Doku đã ký hợp đồng dài hạn 5 năm với Rennes, với mức phí chuyển nhượng lên đến 24,5 triệu bảng Anh, từ đó anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử của Anderlecht.

Việc thi đấu cùng với các đồng đội tài năng như Nayef Aguerd, Steven Nzonzi và Eduardo Camavinga tại Rennes đã giúp Doku phát huy tối đa khả năng của mình. Trải qua 75 trận thi đấu tại Ligue 1 trong màu áo Rennes từ tháng 10/2020 đến tháng 8/2023, anh đã ghi tổng cộng 10 bàn và thực hiện 7 pha kiến tạo. Trong thời gian đó, anh cũng có cơ hội được gọi vào Đội tuyển quốc gia Bỉ.

Chỉ sau 3 ngày kể từ khi gia nhập Đội tuyển quốc gia, Doku đã đóng góp một bàn thắng quan trọng cho Quỷ Đỏ trong trận đấu tại UEFA Nations League vào tháng 9/2020. Kể từ đó, anh đã tích luỹ được tổng cộng 2 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 12 trận mà anh đã ra sân trong màu áo Đội tuyển Bỉ.

Nguồn: Tham khảo Internet

Thông tin cần tư vấn truy cập phanmemmienphiaz.com để được hỗ trợ.

Bài viết Jeremy Doku bản hợp đồng đắt giá 55,5 triệu bảng của MC đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Phần Mềm Miễn Phí AZ.



from Phần Mềm Miễn Phí AZ https://ift.tt/KxIQvqA
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Backlink chuyển hướng của google DR 95+

Cách để khiến tâm trí ngừng chạy đua trước ngủ

Cách sử dụng phần mềm Yenka dễ dàng cho học tập