Liverpool – lênh đênh trên TTCN

Liverpool ngày càng đưa ra những quyết định không thành công trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ. Thời kỳ dưới thời Jurgen Klopp từng được biết đến với việc lựa chọn thông minh và kiên quyết trong việc tuyển dụng cầu thủ, nhưng hiện tại, họ dường như đang mất dần sự nhanh nhẹn và rõ ràng trong việc này. Điển hình cho xu hướng này là việc họ để lỡ cơ hội chiêu mộ Moises Caicedo và Romeo Lavia khi cả hai đã rơi vào tay của Chelsea. Thêm vào đó, việc chuyển hướng sang việc chiêu mộ Wataru Endo từ Stuttgart cũng không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Tình trạng của Liverpool

Đội Liverpool đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một tiền vệ số 6 thực sự phù hợp và thiếu quyết đoán trong việc thực hiện các bản hợp đồng chất lượng. Kết quả, họ đã cuối cùng quyết định mang về Wataru Endo, một tiền vệ 30 tuổi, người mà khả năng thích nghi với cường độ của Premier League có thể bị đặt dấu hỏi. Ngay cả người hâm mộ trung thành của Liverpool cũng không thể hiểu tại sao đội bóng lại chiêu mộ Endo với giá gấp ba lần giá trị thực (16 triệu bảng), trong khi đã để mất cơ hội chiêu mộ Lavia, một tài năng sáng giá, cho Chelsea.

Tình-trạng-của-Liverpool
Tình-trạng-của-Liverpool

Ban đầu, trong danh sách các mục tiêu sau khi bị bỏ lỡ cả Caicedo và Lavia, tên của Endo không được đề cập. Các lựa chọn như Kalvin Phillips (Man City), Ryan Gravenberch (Bayern), Cheick Doucoure (Crystal Palace), Sofyan Amrabat (Fiorentina), Florentino Luis (Benfica) và Boubacar Kamara (Aston Villa) đã được The Kop xem xét. Tuy nhiên, khi nhận thấy khó có thể “mua rẻ” được bất kỳ một trong số họ, Liverpool đã quyết định chuyển hướng đến Endo và nhanh chóng đạt được thỏa thuận cá nhân với tiền vệ người Nhật.

Trong trận đấu ra quân ở Premier League với Chelsea, người hâm mộ đã nhận thấy rõ ràng tuyến giữa của Liverpool thiếu đi sự linh hoạt, sức mạnh và độ sâu. Ngay cả ở hiệp hai, tỷ lệ kiểm soát bóng của The Kop chỉ đạt 35% – con số thấp nhất dưới thời Klopp khi họ đối đầu với Chelsea.

Rõ ràng, sự thiếu cân đối này bắt nguồn từ việc Liverpool chưa thể tìm ra người thay thế cho Fabinho và Jordan Henderson. Dù cả Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai đã cố gắng và để lại nhiều dấu ấn, họ không thể duy trì phong độ trong suốt 90 phút để đối đầu với các tiền vệ của Chelsea. Do đó, Liverpool vẫn cần một tiền vệ số 6 thực sự để là “mỏ neo” cho hàng phòng ngự, để cho phép bộ đôi này có thể thể hiện hết khả năng tấn công.

Chính vì lý do này, Liverpool đã quyết tâm theo đuổi Caicedo và sau đó Lavia. Cả hai đều có khả năng thể chất tốt nhất trong giải Ngoại hạng Anh mùa trước. Khi mất cơ hội chiêu mộ cả hai ngôi sao này, việc chuyển nhượng của Liverpool trở nên cản trở hơn và khó hiểu hơn, đặc biệt khi họ chuyển hướng đến mục tiêu Khephren Thuram của Nice.

Wataru Endo – Mảnh ghép mà Jurgen Klopp dùng để vớt vát?

Ta có thể thấy rằng Caicedo, một tuyển thủ Pháp mới 22 tuổi, sở hữu một tạo hình vượt trội cùng thể lực ấn tượng. Anh có cơ địa linh hoạt và dẻo dai, ít gặp chấn thương, tốc độ nhanh nhẹn cùng kỹ thuật khéo léo. Mức giá 35-40 triệu bảng dường như không cao với một tài năng tiềm năng như K. Thuram. Dưới tình hình như vậy, việc Liverpool bỏ qua một tiền vệ như Caicedo để thay thế bằng việc chiêu mộ Endo nhanh chóng dường như như một quyết định “mua cho qua” và chỉ để giải quyết tình hình khẩn cấp.

Wataru-Endo---Mảnh-ghép-mà-Jurgen-Klopp-dùng-để-vớt-vát
Wataru-Endo—Mảnh-ghép-mà-Jurgen-Klopp-dùng-để-vớt-vát

Có phải là tiền vệ 30 tuổi người Nhật Bản có thể chịu đựng được sự cường độ của Premier League? Endo đã được đánh giá cao như một “mỏ neo đích thực” tại Stuttgart. Tuy nhiên, điều đó xảy ra trong môi trường Bundesliga, không phải là sân chơi khốc liệt của giải Ngoại hạng.

Dù cho anh là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, cá tính, cống hiến và thông minh trong lối chơi, việc Liverpool quyết định mua Endo vẫn mang trong nó một yếu tố rủi ro. Dường như sau trường hợp Takumi Minamino, The Kop vẫn chưa rút ra được kinh nghiệm từ các cầu thủ Nhật Bản. Có thể dự đoán rằng Endo có thể trở thành một phiên bản thứ hai của Arthur Melo trong trường hợp này.

Hơn nữa, việc Endo xuất hiện tại Liverpool có hy vọng giải quyết một vấn đề tồn tại từ sau khi Fabinho ra đi, đó là khoảng trống tại vị trí số 6. Tuy nhiên, đồng thời cũng có thể đặt ra một thách thức mới vào cuối mùa. Endo là thủ quân của ĐT Nhật Bản, vì vậy khả năng anh tham dự Asian Cup sắp tới gần như chắc chắn.

Giống với World Cup 2022, giải đấu này diễn ra vào giữa mùa giải. Điều này có nghĩa rằng Liverpool có thể phải thiếu Endo trong khoảng 6 trận đấu. Thêm vào đó, anh sẽ không phải là cầu thủ duy nhất vắng mặt trong giai đoạn đầu năm 2024, khi cùng lúc Salah sẽ tham gia CAN 2024.

Ban đầu, Asian Cup được dự kiến tổ chức tại Trung Quốc vào mùa Hè năm nay, nhưng phải hoãn lại do tình hình Covid-19 tại đất nước này. Sau đó, Qatar đã được chọn làm chủ nhà và giải đấu đã phải chuyển từ mùa Hè sang mùa Đông để tránh nhiệt độ quá cao, tương tự như World Cup 2022.

Nguồn: Tham khảo Internet

Thông tin cần tư vấn truy cập phanmemmienphiaz.com để được hỗ trợ.

Bài viết Liverpool – lênh đênh trên TTCN đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Phần Mềm Miễn Phí AZ.



from Phần Mềm Miễn Phí AZ https://ift.tt/5kB7PxA
via IFTTT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Backlink chuyển hướng của google DR 95+

Cách để khiến tâm trí ngừng chạy đua trước ngủ

Cách sử dụng phần mềm Yenka dễ dàng cho học tập